Tuesday, February 25, 2014

ท้าวความตามท้องเรื่อง (ตอนจบ)

หลังจากที่ ได้ลอง สัมผัสโปรแกรม เขียนแบบ เป็นครั้งแรก ก็เลยชอบ และ ติดตาม ตั้งแต่นั้นเรื่อยมา จนกระทั่งเรียน จบได้ปริญญาด้านวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ มาถือติดตัวไปสมัครงานตามที่ต่าง ๆ  งานคอมพิวเตอร์ที่จะสมัคร ก็น่าจะเป็น งานประเภท  โปรแกรมเมอร์ หรือ อยู่ทีม ไอที คอยแก้ไข ปัญหา ด้านไอที ในองค์กร       ผมมาได้งานเป็น system engineer ณ บริษัทที่เป็นผู้ขายระบบ workstation ให้มหาวิทยาลัย ของผม   ตอนนั้น เครื่อง workstation เครื่องละ 1 ล้านบาท ครับ ของอเมริกา  แพงโคตร ๆ เทียบกะ ค่าเงินเมื่อ 20 กว่าปีแล้ว             ซึ่งไม่น่า เชื่อ หรือจะเป็น บุพเพสันนิวาส    ผมได้มาทำงานในส่วน  ซอฟต์แวร์  ด้านเขียนแบบ ออกแบบ  ที่ทำงาน บน workstation   ยิ่งทำให้ผม ชอบงานที่ทำ มาก ๆ    งานตอนนั้น เราเป็น วิศวกรระบบ  ที่ จะต้องรู้เรื่อง ระบบ หรือโปรแกรม   เป็น คนแรก ๆ ก่อนใคร ในประเทศนี้    ยิ่งรู้สึกภูมิใจมาก ๆ ครับ    โปรแกรม หรือ ซอฟต์แวร์ ที่ทำงานบนเครื่อง workstation ที่ผมดูแล ก็มี ARRIS ครับ เป็นโปรแกรม ออกแบบ อาคาร 3 มิติ แท้ ๆ ครับ ซึ่งมีมานานแล้วครับ และ อีกโปรแกรม คือ AutoCAD ครับ โปรแกรมเชียนแบบที่ได้รับความนิยม ที่ทำงาน บน workstation อีกตัวหนึ่ง     จุดนี้ ในเวลานั้น  เป็น จุดเริ่มต้นของ ประสบการณ์ ทางด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับงาน ออกแบบ เขียนแบบ   ของผม เป็นต้นมา

ขอบคุณครับ

No comments:

Post a Comment